ve-may-bay-di-uc

Nhật ký chuyến đi Hà Nội - Sydney, Úc

Đó là chuyến đi thú vị và ấn tượng đầu tiên của tôi khi biết đến với dịch vụ ve may bay ha noi di uc của Khang Vượng. Những trải nghiệm cuộc sống tuyệt vời thật đơn giản mà hầu như tôi không mấy để ý đến cũng nhờ chuyến đi này tôi lấy lại được cân bằng từ cuộc sống.

ve may bay di uc

Một ngày tất bật với những lo lắng và chuẩn bị cho chuyến công tác ngắn ngày tại Sydney, tôi như quay cuồng trong sự mệt mỏi và những suy tư. Vì vậy, ngồi trên máy bay, tinh thần tôi không được thoải mái.

“You aren’t felling well?”

Câu hỏi nhẹ nhàng cùng cái cúi người nhẹ nhàng của một nữ tiếp viên làm tôi thấy nhẹ lòng.

“Oh, no. I’m fine. thanks”.

Và câu nói đó đã bắt đầu cho một chuyến đi tốt đẹp của tôi. Tôi bắt đầu cảm thấy thoải mái và tươi tỉnh hơn rất nhiều.

Trước tới giờ có lẽ tôi luôn bị thụ động trong cuộc sống, công việc làm tôi không có thời gian để nghỉ ngơi hay đi chơi đâu đó, hay nói cách khác, tôi tự nhốt mình trong công việc. 3 ngày đầu tại Sydney, tôi lao vào công việc như con thiêu thân. Bắt đầu từ 6h sáng cho việc ăn sáng và dự hội thảo hoặc gặp gỡ đối tác. Tối thường là những buổi tiệc tùng tới khuya khiến tôi cảm thấy tất cả như một cỗ máy công nghiệp vận hành liên tục không biết mệt mỏi. Cho đến ngày thứ tư tôi ở đây, cái ngày đáng lẽ ra tôi sẽ dành thời gian để ngủ bù và dưỡng sức trước khi về nước. Một người bạn mà tôi quen trong buổi hội thảo hôm trước hứa dẫn tôi đi tham quan thành phố xinh đẹp này với câu nói chắc như đinh đóng cột ”Sydney will make you passionate” cũng không làm tôi bận tâm lắm trong tình trạng mệt mỏi và nhớ Việt Nam. Thật bất ngờ khi chuông điện thoại của tôi reo lên là Sam – anh chàng mà tôi vừa kể - với lời hứa mà tôi đã quên.

ve may bay ha noi di sydney

Chúng tôi bắt đầu lịch trình một ngày du lịch với bữa sáng tại khách sạn World Tower từ 8h sáng trong không khí sang trọng và tinh tế. Sự chuyên nghiệp trong cách phục vụ cùng thái độ thân thiện của các nhân viên khách sạn cho tôi sự thoải mái và thư giản, điều mà tôi không có thời gian để nhận biết trong mấy ngày qua.

Di chuyển trên chiếc xe của Sam, điều đầu tiên tôi cảm nhận được chính là những con đường nơi đây xanh và sạch với những hàng cây thẳng tắp. Cái điều đơn giản đó mà tận hôm nay tôi mới nhận ra. Có lẽ ở đây khác xa so với Việt Nam của chúng ta, khi mà trên đường phố không hề có những chú cảnh sát giao thông đứng dày đặc, cũng như cảnh chen lấn nhau giờ cao điểm. Lúc này, tôi lại cảm thấy cuộc sống nơi đây thật yên bình và gần gũi. Quả là khác xa 3 ngày vừa qua khi tôi lăn lộn với công việc.

Và điểm đến đầu tiên của chúng tôi là khu chợ Paddy – chợ lớn nhất ở Sydney. Tiếp theo là khu thương xá Queen Victoria được xem là nơi sầm uất nhất Sydney. Sự phồn thịnh của nơi đây khiến bạn không khỏi thích thú và ngạc nhiện. Quả thật, nơi đây là thiên đường mua sắm với những tín đồ thời trang, trang sức, đá quý. Và tất nhiên, tôi cũng đã chọn cho mình được một số món quà nhỏ dành tặng người thân.

Sự có mặt của Sam và những câu chuyện của anh luôn hấp dẫn tôi, khiến tôi không ngớt tiếng cười một cách thoải mái. Anh như một người bạn lâu ngày gặp lại, đôi khi anh giống như một hướng dẫn viên du lịch điểm chuyên nghiệp trong những câu hỏi của tôi.

ve may bay ha noi di sydney

Thực ra, Sam không phải người bản địa. Anh đã từng là một khách du lịch bất đắc dĩ như tôi, nhưng anh đã chọn nơi đây để dừng chân vì con người và cuộc sống nơi đây. Chia sẻ về những cảm nhận cảu mình, anh nhìn sâu vào mắt tôi một cách thuyết phục. Anh say mê kể cho tôi những chuyến đi, những thú vị hằng ngày nơi đây một cách say mê, khiến tôi cũng có chút dao động và nảy nở một tình yêu đối với mảnh đất này.

Tiếp tục cuộc hành trình tại Sydney, chúng tôi ăn trưa và đến thăm nhà hát Opera lớn nhất nước. Cảm nhận kiến trúc hoành tráng, đồ sộ của nơi đây, tôi thấy mình thật nhỏ bé. Hàng nghìn người có mặt tại đây, họ có lẽ cũng như tôi vừa vui vẻ, vừa cảm thấy tuyệt vời. Trong giây phút đó, có lẽ tôi đã quên hết mọi phiền muộn trong cuộc sống, vây lấy tôi lúc này chỉ có niềm vui và sự thán phục.

Và điểm du lịch cuối cùng của ngày chính là cầu Cảng Sydney, một cây cầu nổi tiếng nối khu trung tâm thương mại Sydney và vùng Bắc Shore. Tuy không quá dài nhưng cây cầu thể hiện sự phát triển vững chắc của thành phố, nó như một nhân chứng sống, chứng kiến toàn bộ quá trình trưởng thành của nơi đây.

Kết thúc một ngày vui vẻ bằng bữa tối giản dị trên đường phố như bao người khác, tôi thấy cuộc sống nơi đây thật tuyệt vời biết bao. Cũng nhờ chuyến đi đó, tôi học cách quan tâm đến bản thân mình và gia đình hơn, dành nhiều thời gian du lịch cùng gia đình, tôi thấy cuộc sống thật tuyệt.

Tuy bây giờ ở Việt Nam, nhưng tôi và Sam vẫn liên lạc với nhau như những người bạn, chia sẻ cuộc sống này.

Nếu một lần nữa được lựa chọn, có lẽ tôi vẫn sẽ chọn Úc làm điểm đến lý tưởng của mình. Cảm ơn Sam, cảm ơn dịch vụ ve may bay ha noi di uc của Khang Vượng đã giúp tôi có một chuyến đi an toàn và thú vị. Hy vọng sẽ găp lại bạn vào một ngày không xa