canh-dep

Phố cổ Hội An - không gian yên bình, cổ kính mộng mơ

Hội An được du khách trong và ngoài nước lựa chọn là điểm đến lý tưởng cho sự trải nghiệm và khám phá. Đến với Hội An, quý khách được tham quan những ngôi nhà cổ, những nét văn hóa truyền thống và rất nhiều điều thú vị.

Hiện nay, Hội An trở thành điểm lưu trú lâu dài của nhiều khách nước ngoài, đặc biệt là châu Âu và Nhật Bản. Cùng xem những hình ảnh phố cổ Hội An ngày nay để biết được sự quyến rũ lạ kỳ.


Đến Hội An vào một ngày cuối tháng Năm, khi ánh nắng chiều chỉ còn le lói những tia yếu ớt. Phố Hội khi ấy bình yên và quyến rũ đến lạ. 


Phố cổ Hội An nằm bên con sông Thu Bồn thuộc tỉnh Quảng Nam, cách thành phố Đà Nẵng khoảng 30km về phía Nam. 


Vào thế kỷ 17, 18 Hội An từng là thương cảng sầm uất, nơi gặp gỡ của những thuyền buôn Nhật Bản và Trung Quốc.


Trải qua biết bao cuộc chiến tranh tàn khốc, Hội An vẫn giữ hầu như nguyên vẹn nét kiến trúc và vẻ đẹp vốn có.
Vào ngày 4/12/1999, phố cổ Hội An được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới và trở thành một trong những điểm du lịch hấp dẫn của du khách trong nước cũng như quốc tế.


 

 Thời gian tuyệt vời nhất để ghé thăm Hội An là buổi sáng sớm hay khi trời đã tối hẳn.
Buổi sáng, Hội An thường thu hút đông du khách tới thăm hơn. Đây là lúc hệ thống hội quán và những ngôi nhà cổ mở cửa cho du khách tham quan. 


Buổi tối những ngôi nhà cổ, hội quán sẽ đóng cửa, thay vào đó là một phố hội lung linh, huyền ảo dưới ánh đèn lồng. 


Nếu muốn thưởng thức những Đặc biệt, khi đến Hội An du khách sẽ có cơ hội được thưởng thức những món đặc sản ngon tuyệt của Hội An như cao lầu hay tào phớ... bạn nên đến Hội An vào ban ngày, bởi vào buổi tối những quán cóc ven đường hay gánh hàng rong đều không được phép buôn bán.


Ổ đây, xe đạp là phương tiện chủ yếu, ngoài ra, du khách thập phương chọn xích lô là phương tiện thăm quan lý tưởng. Đặc biệt, ở Hội An còn có những chiếc thuyền nhỏ đưa du khách dạo chơi, ngắm cảnh trên sông.


Buổi tối, chùa cầu lung linh, huyền ảo dưới đánh đèn mầu. Chùa Cầu hay còn gọi là Cầu Nhật Bản, một trong những địa điểm yêu thích của du khách khi đến Hội An.


Hội An cũng là một trong những địa điểm chụp ảnh cưới được yêu thích của các cặp đôi. Chọn cho mình một không gian riêng tại một nhà hàng cổ kính, nhâm nhi tách cà phê và ngắm nhìn Hội An về đêm thật tuyệt biết bao. 


Hội An có thể nói là thiên đường của những chiếc đèn lồng. Du khách có thể thỏa sức lựa chọn những chiếc đèn lồng đầy màu sắc để trang trí cho ngôi nhà của mình tặng người thân.

About Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.