giai-tri

Thăm những bảo tàng đẹp nhất thế giới

 Bảo tàng là nơi lưu giữ các di vật lịch sử có tầm ảnh hưởng lớn đối với đất nước hoặc sự kiện trong quá khứ. Đó là những nơi thiêng liêng và mang tính cộng đồng. Để tìm hiểu lịch sử một đất nước thì bảo tàng là nơi không thể không đến. Đây là những bảo tàng đẹp nhất thế giới

1. Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan, New York, Mỹ

Nằm ở thành phố New York, bảo tàng hiện là nơi lưu giữ một bộ sưu tập của hơn 2 triệu tác phẩm nghệ thuật khác nhau, từ các cổ vật thời cổ điển và Ai Cập cổ đại cho đến các loại tranh vẽ và tác phẩm điêu khắc của các bậc thầy về nghệ thuật của châu Âu và một bộ sưu tập phong phú của nghệ thuật đương đại nói chung và Mỹ nói riêng.


  2. Bảo tàng Louvre, Pháp

Louvre là viện bảo tàng rất nổi tiếng nằm ở Paris, Pháp, đồng thời cũng là một trong những cung điện lớn nhất thế giới, được nhiều du khách ghé thăm nhiều nhất. Bảo tàng đang lưu giữ một bộ sưu tập tuyệt đẹp về giá trị nghệ thuật cổ xưa và của phương Tây



3. Bảo tàng Museo Del Prado, Madrid, Tây Ban Nha

Viện bảo tàng Prado là nơi trưng bày các tác phẩm nghệ thuật lớn nhất trên thế giới hiện nay. Nó cũng trưng bày các tác phẩm về điêu khắc, hội họa, những đồng tiền xu cổ và nhiều tác phẩm nghệ thuật khác. Tại đây đang lưu giữ một bộ sưu tập lớn những bức họa nổi tiếng được cả thế giới biết đến.


4. Bảo tàng Rijksmuseum, Amsterdam, Hà Lan

Với gần một triệu hiện vật đang được trưng bày, bảo tàng Rijksmuseum tại thủ đô Amsterdam là viện bảo tàng về lịch sử và nghệ thuật lớn nhất ở Hà Lan. Có lẽ nó được biết đến nhiều nhất nhờ những bộ sưu tập của các bậc thầy nghệ thuật người Hà Lan vào thế kỷ 17 với 20 tác phẩm của Rembrandts và rất nhiều kiệt tác nổi bật khác.


5. Bảo tàng Hermitage, Moscow, Nga

Nằm ở Saint Peterburg, bảo tàng Hermitage trưng bày các kiệt tác lịch sử có niên đại khoảng 30 triệu năm. Bảo tàng có một bộ sưu tập hơn 3 triệu vật phẩm, không chỉ trưng bày các công trình nghệ thuật của quá khứ, mà còn sở hữu một loại trang sức cổ xưa.


6. Bảo tàng Vatican

Được thành lập bởi Giáo Hoàng Julius II, bảo tàng Vatican là một trong số những bảo tàng lớn nhất thế giới, trưng bày nhiều tác phẩm điêu khắc tuyệt vời. Ngoài ra ở đây còn có những kiệt tác nghệ thuật của thời kỳ Phục hưng.


7. Bảo tàng Anh

Viện bảo tàng Anh quốc là bảo tàng về lịch sử và văn hóa của loài người ở London. Bộ sưu tập của nó bao gồm hơn 13 triệu hiện vật nằm trong số lớn nhất và toàn diện nhất trên thế giới, có nguồn gốc từ tất cả các châu lục, là những minh họa và tài liệu để tường thuật lại quá khứ nền văn hóa của nhân loại từ giai đoạn đầu cho đến ngày nay. Bảo tàng được thành lập trong năm 1753 và mở cửa lần đầu tiên cho công chúng tham quan vào năm 1759, không thu phí vào cửa.


 8. Viện Bảo tàng nghệ thuật Chicago

Viện bảo tàng Nghệ thuật Chicago là bảo tàng nghệ thuật lớn thứ hai tại nước Mỹ và là một trong những bảo tàng nổi bật nhất của thành phố. Tại đây trưng bày nhiều tác phẩm của nhiều môn nghệ thuật khác nhau và được sưu tầm từ khắp nơi trên thế giới. Nằm ở trung tâm thành phố, nơi đây được xem là cuốn bách khoa toàn thư trưng bày hàng loạt các tác phẩm nghệ thuật của các nền văn hóa cũng như các xu hướng nghệ thuật của thế giới qua các thời kỳ.


 9. Bảo tàng J. Paul Getty

Bảo tàng J. Paul Getty là một viện nghiên cứu hàng đầu trong lĩnh vực nghệ thuật (Viện Nghiên cứu Getty), có nhiều họa phẩm đặc biệt, bao gồm các tác phẩm của danh họa Van Gogh, Monet và Cezanne. Cấu trúc của viện bảo tàng như một công trình nghệ thuật thực sự.


 10. Bảo tàng Triển lãm Nghệ thuật quốc gia, Washington, Mỹ

Đây là bảo tàng nghệ thuật lớn trên thế giới, mở cửa cho công chúng vào xem miễn phí quanh năm (chỉ đóng cửa 2 ngày lễ lớn là Giáng sinh và ngày đầu năm). Bảo tàng tọa lạc ở National Mall và có hai tòa nhà nằm cạnh nhau: tòa nhà cũ ở hướng Tây trưng bày những họa phẩm từ thế kỷ 13 đến thế kỷ 18 và tòa nhà mới ở hướng Ðông là nơi lưu trữ và triển lãm nghệ thuật đương đại.


vnexpress.vn

About Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.