du-lich-uc

Mua gì khi du lịch ở Úc

Một chuyến du lịch Úc sẽ không thể thiếu thời gian mua sắm những món quà cho người thân, bạn bè. Nhưng mua gì và mua ở đâu để sản phẩm tốt, chất lượng, mà giá thành lại rẻ. Dịch vụ ve may bay di uc của chúng tôi sẽ giúp bạn điều đó.

Thời trang

Những con phố thời trang sẽ khiến bạn mê mẫn với nhiều thiết kế ấn tượng của nhiều nhà thiết kế nổi tiếng thế giới. Con đường mang dấu ấn lịch sử về thời trang từ những năm 1965 với chiếc váy ngắn mà người mẫu Anh Jean Shrimpton đã lần đầu tiên làm kinh ngạc thế giới.  Nhà thiết kế địa phương Prue Action trình diễn nhiều mẫu váy ngắn trên đầu gối tương tự và dẫn đầu xu hướng thời trang táo bạo toàn cầu. Cùng năm đó, Josseph Saba bắt đầu cắt ngắn quần dài và áo sơ mi gần Prue tại con đường nhỏ Flinders.


ve may bay di uc


Ngày nay dòng thời trang Saba của ông vẫn kết hợp nhuần nhuyễn giữa tính thực tế và sự trang nhã theo một phong cách rất Úc. Một nhà thiết kế Úc lâu năm khác là Carla Zampatti, người bắt đầu kết nối kiểu may cổ điển của Ý với vải nhẹ vào thập niên 80.

Thời trang Úc có xu hướng thoải mái và phóng khoáng hơn thời trang Châu Âu, nhờ vào khí hậu ấm áp, phong cách sống hướng ngoại và những ảnh hưởng văn hóa phong phú đa dạng của chúng tôi. Những nhà thiết kế Úc cũng nổi tiếng trong việc phá vỡ các quy tắc.

Và đương nhiên bạn không thể bỏ qua tuần lễ thời trang vào tháng 5 ở Sydney và tháng 10-11 ở Melbourne.

Ngoài ra, khách du lịch có thể tha hồ sắm quần áo và nhiều vật kỷ niệm với giá rẻ bất ngờ tại các con đường trong các khu chợ lớn. Bạn có thể mặc sức mua sắm vào dịp tháng 6-7 với nhiều chương trình sale off cực kỳ hấp dẫn, giá rẻ bất ngờ.

Ngọc mắt mèo

Ngọc mắt mèo được biết như một loại trang sức quý hiếm, nó rất chuộng làm vật trang trí hay trang sức của các quý cô. Đây là một loại đá quý của Úc, là cái nôi cung cấp ngọc mắt mèo chính cho thế giới với 95%. Vì vậy, du khách đến đây không thể bỏ qua món đồ độc nhất này.

da mat meo uc

Ngọc mắt mèo đen được tìm kiếm nhiều nhất trên thế giới và được khai thác tại Lightning Ridge, cách tây bắc Sydney khoảng 800 km. Kể từ những thập niên 1800, dân khai mỏ đã tìm đến nơi đây và hiện nay khu vực này thu hút rất nhiều du khách, những người đến đây để trải nghiệm vùng hẻo lánh. Dạo quanh khu mỏ ở Bald Hill, mua quà lưu liệm hoặc chơi golf trên một cách đồng ngọc mắt mèo. Thư giãn ở các spa có giếng nước khoáng, dạo chơi tại những khu danh thắng và ngắm nhìn những loài chim bản địa. Thị trấn còn tổ chức cuộc thi Black Opal Rodeo và những cuộc đua dê trong suốt lễ Phục Sinh và đợt lễ hội Lightning Ridge Opal diễn ra vào tháng 7.

Bạn có thể mua ngọc mắt mèo tại các cửa hàng trong thành phố hay các khu chợ, trung tâm mua sắm bất kỳ ở Úc.

Kim cương và ngọc trai

Kimberley được biết đến là một xưởng sản xuất ngọc trai ờ phía Tây Úc, nơi đây chẳng khác gì một kho báu chưa đựng những viên đá quý chưa được mài rủa. Bạn sẽ không khỏi bất ngờ về màu sắc cũng như kích cỡ của những viên kim cương tại đây khi tham quan các xưởng sản xuất.

mua sam o uc


Bạn cũng có thể tìm kiếm những viên đá có xuất xứ Kimberley bày bán tại các cửa hàng kim cương khắp nước Úc. Perth là một trong những điểm trung chuyển đầu tiên của những tàu ngọc trai Broome và kim cương Argyle. Darwin là một địa điểm tốt để tìm mua ngọc trai từ Biển Arafura và kim cương quý từ Mỏ Kim Cương Merlin, gần Vịnh Carpentaria. Các trang trại ngọc trai rải rác khắp miền bắc nước Úc và du khách thậm chí còn có thể mua ngọc trai bản địa tại Great Barrier Reef của  Queensland.
Gần đây nhất, các nhà khoa học đã tìm ra viên kim cương hồng lớn nhất thế giới tại đất nước Úc xinh đẹp này.

Hãy bắt đầu cuộc săn tìm kho báu tại Kimberley, nơi có những viên đá quý như kim cương, ngọc trai và cả các cảnh đẹp khó quên của vùng hẻo lánh.

Quà lưu niệm

Sẽ là không trọn vẹn nếu chuyến du lịch của bạn trở về thiếu những món quà lưu niệm nhỏ. Miền đất này nổi tiếng với nhiều đặc sản từ nho như rượu vang, mứt, trái cây, gia vị… hay da cừu, len…

Du khách có thể tìm thấy những món đồ lưu niệm trong các khu chợ lớn hay các trung tâm mua sắm như chợ The Rock, chợ Fremantle, chợ Salamanca… Tại đây bạn cũng có thể mau sắm thỏa sức các món đồ thời trang, thủ công mỹ nghệ rất điêu luyện và đẹp mắt.

Ngoài ra, bạn có cơ hội tham gia các lễ hội, trò chơi rất phổ biến trên đường phố vào cuối tuần khi cùng ve may bay di uc đến đất nước xinh đẹp này.

Chúc các bạn có một chuyến du lịch vui vẻ với những hành trình thú vị.

About Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.